Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:44 pm

    Nguồn: http://thegioivohinh.com

    Trong chúng ta, hầu hết mọi người có lẽ ai cũng biết "Đất có thổ công, sông có hà bá". Tuy chưa tận mắt chứng kiến hoặc gặp gở các vị ấy nhưng từ xa xưa ông cha ta mỗi khi động thổ, khởi công, xây nhà, làm lễ hoặc chuyện cúng bái đều không quên việc xin phép chư vị thổ công trong vùng. Việc thờ cúng Thổ Công & Tài Thần trong mỗi cửa hàng, gia đình có lẽ khá phổ biến ở VN trên khắp mọi vùng miền. Ấy thế mà lai lịch và thân thế của chư vị Thổ Công cũng như những công đức mà chư vị ấy cống hiến cho chúng sanh thì ít khi nghe nhắc đến, phần vì chúng sanh còn không biết hoặc vì theo chủ nghĩa tôn thờ của cải nên xem trọng Thần Tài hơn hết!

    Để giúp mọi người hiểu thêm về vị Thổ Công Tinh Quân tôi sẽ trích đăng lại một vài cuộc đối thoại giữa một nhà sư và một vị Thổ Công, hy vọng mọi người có thêm kiến thức để nhận biết được những việc gì nên làm!


    Được sửa bởi Khoa Bách ngày Thu Oct 11, 2012 2:11 pm; sửa lần 2.
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:53 pm

    1. Vì đâu ông trở thành Thổ Địa? (vị đạo sư vấn)
    Chuyện kể ra thì rất dài: Ngày xưa tôi từng làm quan cai quản vùng này, sau khi mạng chung vì phúc đức lớn nên được Diêm Vương cho tôi chọn lựa, 1 là luân hồi làm quan cao ở vùng khác hưởng cuộc sống phú quí, giàu sang, hai là làm thần Thổ Công tiếp tục cai quản vùng này vì vị thần Thổ Công vùng này trước kia đã chuyển lên làm Thần Hoàng nên vị trí còn khuyết.

    Vậy là ông đã chọn làm Thổ Công? (vị đạo sư vấn)

    Phải!

    Vậy ông cũng có gia đình chứ? (vị đạo sư vấn)

    Trước kia khi tôi còn tại dương thế tôi có 1 vợ 2 thiếp và 1 đứa con trai, tuy nhiêm khi tôi mạng chung thì không còn gặp lại họ nữa!

    Vậy khi họ mạng chung ông lại là Thổ Công trong vùng này ông không biết chuyện đó sao (vị đạo sư hỏi)

    Thật ra thì tôi có biết! Nhưng mỗi người một nghiệp khác nhau khi dương thọ đã hết thì các Quỉ Sai đến chỉ thông báo cho tôi biết trước 3 ngày rồi 3 ngày sau đến bắt họ mang đi còn đi đâu thì tôi không được biết đến, Cho nên mới nói dù là vợ con cha mẹ, thân quyến tình thâm sâu đâm nhưng khi mạng chung thì mỗi người mỗi một nẽo trong lục đạo luân hồi làm sao có thể tìm lại được nhau!? Trừ khi tất cả cùng đồng viên mãn từ cõi trời trở lên mới có được thần thức cũ trước khi dương mạng nhân gian chấm dứt chứ còn luân hồi trong 5 nẽo còn lại thì u mê làm sao mà nhớ được.

    Vậy công việc của ông là gì? (vị đạo sư vấn)

    Xưa kia dân cư thưa thớt nên tôi cai quản một vùng từ Tây giáp Núi Cấm, phía Đông ra đến Biển, Phía Nam đến tận vùng U Minh, Phía Bắc đến núi Bà Đen. Dần dần dân chúng đông lên nên công việc này được đệ trình lên Ngọc Đế đã sắc phong thêm một số vị Thổ Công mới để phân vùng lại.
    Bên dưới tôi còn có 2 phụ thần đó là Hữu thần (chuyên ghi nhận các công đức) và Tả thần (chuyên ghi nhận các việc ác nghiệp của bất cứ ai trong vùng). Trước khi họ mạng chung 3 hôm có Quỉ Sai đến để xác nhận lại một lần nữa công tội việc này. Hàng năm sẽ đệ trình xuống Âm Ty xin gia hạn hoặc giảm niêm với những người gieo ác nghiệp hay thiện nghiệp khác nhau. nói chung công việc thì nhiều lắm

    Ông có xuất gia không?! (Vị đạo sư vấn)

    Cái đó còn tùy từng người như tôi đây thì có mà chư vị khác thì không!

    Vậy ông thọ nhận chay hay mặn?!

    Tôi thọ nhận các món chay và hoa quả do nhân gian cúng dường (chỉ thọ nhận các gia chủ có công đức và hiền thánh còn ác nghiệp sanh tà khí tôi không đến đó nhận được sẽ làm ảnh hưởng đến thân đạo!)
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:54 pm

    2. Tại sao khi thờ cúng ông bà hoặc làm việc gì động đến đất đai đều phải xin ngài? Nếu không xin thì có làm sao không? (Vị đạo sư vấn)

    Thật ra việc người sống khấn xin là một việc làm tốt đẹp, vì sau khi họ khấn xin như thế thì tôi sẽ có một đạo văn để cho chư vị âm binh và tả hữu thần không khiển trách hoặc nhầm lẫn họ là oan vong vào phá phách sẽ bị bắt đem đi, tra hỏi, xét xử rất mất thời gian. Cho nên khi tìm mồ mả ông bà hoặc cúng giỗ, gọi vong ...v ... v thì nên báo để có đạo văn này là thuận tiện nhất.

    Vậy ngài có coi việc quản các vong oan trên vùng cai quản của mình không!? Nếu có tại sao lại có việc các oan vong nhập vào người hoặc hiện trò trêu ghẹo phá phách người còn sống thế!? (vị đạo sư vấn)

    Thật sự thì là có nhưng tôi không phải là phán quan hay quỷ sai, cho nên khi phát hiện có oan vong trong vùng của mình thì tôi có đạo văn gửi về âm ty, để dưới đó cho quỷ sai lên bắt mang về xét hỏi mà thôi. Còn việc có các vong ám người còn sống, việc này là do oán cừu nhiều đời còn sót lại, có khi việc đó được phép của Âm Ty để thi hành luật nhân quả tuần hoàn các vong đó làm cho kẻ ác bị suy đồi, bệnh tật, cũng có khi do các oan vong mới chết nên chưa phát hiện được hoặc len lõi trốn tránh các quỷ sai cho nên dựa hơi dương khí để tránh bị phát hiện (vì các quỷ sai chỉ phát hiện những nơi có âm khí mạnh hơn - nghĩa là tìm đến các vong linh mà thôi!)
    hơn nữa khi nhận lệnh thì nhóm quỷ sai chỉ có thời gian từ 1-3 canh giờ để tìm và bắt cho kỳ được các oan vong, nếu sau thời gian ấy thì quỷ sai không thể ở lại nơi dương thế được cho nên nếu các vong đó tìm cách trốn chạy trong khoản thời gian này thì khó lòng mà phát hiện ra.

    Ông có được thăng quan không!? ai cai quản ông!?

    Có! Nếu làm tốt chức phận thì đều được thăng quan, trên tôi là Thần Hoàng,

    Phần 3: NÓI VỀ VIỆC THỔ CÔNG CÓ PHẢI THÍCH ĂN CHUỐI HAY HÚT THUỐC NHƯ NGƯỜI TA HAY CÚNG!?


    Được sửa bởi Khoa Bách ngày Thu Oct 11, 2012 2:05 pm; sửa lần 1.
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:55 pm

    3. Nhân gian thường nói ông thích ăn "Chuối" nên khi họ cúng thổ địa thì thường cúng nải chuối, ở các quán ăn hay quán nước người ta còn cúng cả thuốc hút vậy ông có thích ăn chuối và hút thuốc lá không? (vị đạo sư vấn)

    Tất cả các món hương hoa quả của bá tánh cúng tôi thường rất ít khi nhận lấy mà do hai vị Tả Hữu thần đến nhận. Có khi mang về phân phát lại cho chư vị âm binh, có khi phát lại cho cô hồn bá tánh. Nếu là kẻ ác nhân cúng điếu thì Tả Thần đến nhận, rồi bố thí lại cho bá tánh cô hồn vất vưỡng lang thang để tích chút công đức cho kẻ đó.Còn là người hiền nhân thì Hữu thần đến nhận mang về phân phát lại cho âm binh và tôi cũng có nhận để được hưỡng thêm phần phúc đức của người đó.

    Vì xưa kia nhân gian còn nghèo khó, các loại hoa quả thực phẩm còn thiếu thốn, khó khăn hơn nữa vùng này thường có nhiều chuối cho nên tôi có hiển linh nói rằng mình cần cúng nải chuối! Thực ra đó là cho dể bề phân phát cho mọi người, hơn nữa cũng đở phần tốn kém cho bá tánh nhân gian vì chuối có khắp mọi nơi lại thuộc loại rẻ tiền nhất lúc ấy cho nên nhân gian chúng sanh truyền nhau tích ấy

    Còn chuyện cúng thuốc hút thì thật sự tôi không có nhận! chư vị Tả Hữu thần cũng không nhận, chỉ có âm binh có khi có người từng sống có hút thuốc nên đến nhận mà thôi .

    Phần 4: PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN NÓI VỀ NĂNG LỰC THẦN THÔNG CỦA CHƯ THẦN
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:56 pm

    4. NĂNG LỰC THẦN THÔNG CỦA CÁC VỊ THẦN

    Làm thần như ông đây thì có thần thông chứ phải không? (vị đạo sư vấn)

    Phải!

    Vậy thần thông của ông từ đâu có được? Là do Ngọc Đế ban cho hay do chính ông tu tập mà có được?!

    Một phần là do công hạnh lúc còn sống mà có được, một phần lại do tu tập, lại một phần là do ngọc đế ban cho

    Ông có thể nói rõ hơn việc này không?

    - Phần do công hạnh lúc còn sống đó là phần thần thông có thể cảm thấu những suy tính của kẻ ác nhân, những buồn lo của người thiện phước, đó là do lúc còn sống biết phân biệt thị phi, đúng sai, làm quan biết vì lợi ích của quốc gia, bá tánh.

    - Phần do tu tập là các năng lực biến thân, hiển linh, nhập thân, hay hóa thân đi về nơi chốn khác nhau.

    - Phần do Ngọc Đế ban cho từng chức vị khi nhận sắc phong đó là năng lực để ban ra chỉ dụ hoặc án văn đệ trình gửi đến các nơi như Âm Ty, hay Thiên Đình ...
    Hoặc có thể ban phước cho người hiền, tạo ngang trái cho kẻ ác... tất cả những năng lực này sẽ mất đi nếu bị tướt quan, còn các năng lực do công hạnh và tu tập thì vẫn còn lại.

    Vậy có phải các vị Thổ Công đều có thần thông như nhau không?

    Về mặt thần lực do Ngọc Đế ban cho theo sắc ấn được thụ phong thì là như nhau, nhưng năng lực do công hạnh và tu tập khác nhau nên có sự khác nhau. Có những người có những thần thông lớn hơn do lúc còn tại thế dù làm người thiện nhân, tu tập các phước lành lại quy y tam bảo nên có thêm kim cang pháp hộ lại có thêm sắc vàng trên đầu, những vị này tuy chỉ là Thổ Công nhưng ngay cả ma quỷ, chư thần ở Thiên Giới cũng đều biết đến,

    Còn như tôi đây thì ít được biết đến cho nên tôi mới quy y đây thôi!


    Được sửa bởi Khoa Bách ngày Thu Oct 11, 2012 2:06 pm; sửa lần 1.
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:56 pm

    5. Việc nhân gian vẫn thường thờ phụng chung giữa ông và Tài Thần, liệu giữa ông và Tài Thần có mối quan hệ nào chăng hay chỉ do nhân gian tiện bề nên đặt chung như thế? (vị đạo sư vấn).

    Việc bá tánh thờ phụng chung giữa tôi và Tài Thần thì nguyên nhân đầu tiên chỉ là do hạn chế lại các trang thờ, hơn nữa tôi chủ về Phúc Đức, Tài Thần lại chủ về Tài Bảo nên thờ cùng thì họ nghĩ rằng có Tài Bảo có Phúc Đức thì còn gì bằng. Chứ giữa tôi và Tài Thần chẳng có mối quan hệ gì, người nào việc ấy thậm chí hiếm khi gặp nhau nữa.

    Tại sao bàn thờ của ông và Tài Thần lại hay cúng tỏi? (Vị đạo sư vấn).

    Việc đặt tỏi trên bàn thờ cũng có một nguyên do, nhưng đó chỉ là hi hữu nhưng nhân gian lại làm thành thông lệ mà thôi!

    Ngày trước do có một tên đạo sĩ, biết chút tà thuật, làm điều gian ác, vì sợ tôi biết được cản ngăn nên hắn dùng thuật ám tà khí cho hầu hết các gia đình (vì thần thì ít khi viếng nơi có tà khí sẽ ảnh hưởng đến thần khí, chỉ trừ các vị Hắc Thần thì không sao.) Tôi đã báo mộng cho một lão ông trong làng nên để tỏi trên bàn thờ tôi sẽ xua được hắc khí thì tôi sẽ biết được hắn làm gì và sẽ giúp đỡ cho mọi người kịp lúc. Từ đó nhân gian truyền nhau về việc cúng tỏi trên bàn thờ chứ chẳng có lý do gì khác.

    Ông có thường cư ngụ trong các am thờ? hay ở nơi nào khác?!

    Thật ra tôi không có cư ngụ trong các am thờ của bá tánh! Nhưng gia đình nào có am thờ thì linh tánh của tôi sẽ tốt hơn (do có sự giao cảm của người nhân gian với thần tánh). Vì vậy khi có những quỷ ma quấy phá thì tôi biết được nhanh hơn là những gia đình không có am thờ hoặc không tin quỷ thần! Điều này chỉ là biết nhanh hơn hoặc muộn hơn chứ không có ý thiên vị nào khác!
    Tôi thường đi về dưới các đình chùa hoặc đình thần trong vùng!

    Tại sao bàn thờ của ông lại đặt dưới đất hoặc gần đất nhân gian đặt như thế có đúng không? Vì thông thường để thể hiện sự tôn kính người ta hay đưa lên cao?! (Vị đạo sư vấn).

    Thật ra đặt dưới thấp hay trên cao đều được cả! Tuy nhiên dưới thấp thì thuận tiên hơn vì khi các vị Âm binh hay Tả Hữu thần đi ngang qua nhà sẽ dễ dàng trông thấy được có thờ phượng Thổ Công hay không để mà xét lại (vì đôi khi nơi có thờ phụng Thổ Công lại không được sự thông linh cảm ứng tức là nơi đó có tà khí rất mạnh, cần phải xem xét cẩn trọng.
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:57 pm

    6. Các vị thiện thần thường hay gia trì người hiền, ông có làm việc đó không?! (vị đạo sư vấn)

    Tất nhiên là có vì đó là luân lý của trời đất của chúng sanh!

    Vậy khi họ gặp tai kiếp hoặc bị yêu ma quấy phá hoặc bị ác nhân hãm hại thì họ nên làm thế nào!?

    Chư vị Bồ Tát và chư vị Thiện Thần thường hay cho âm binh theo hộ trì người hiền có công đức, tuy nhiên, nghiệp nhân quả là một mạch xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại, vì vậy nếu là việc nào do nhân quá khứ tạo và hiện kiếp phải nhận thì dù người đó có là bậc hiền nhân của hiện kiếp thì cũng không thể tránh khỏi mà chỉ có vị lại kiếp mới có được phúc báo mà thôi! Còn nếu như bị hãm hại không do nghiệp báo thì tôi đây cùng chư vị thiện thần trong tam giơi luôn ra sức giúp đỡ, tuy nhiên vì chúng sanh rộng lớn việc túc trực bên người nào là không thể!
    "Nhân gieo, quả nhận! Tôi nay ... tên.....họ.... hiện đang ở.... đang gặp lúc nguy nan ......(sự việc)...... nếu đây chẳng phải là do nghiệp quả đời trước thì xin Thổ Công Tinh Quân hiển linh cứu giúp". Sau đó đọc 3 lần câu chú

    Ma ra na ra, tất đa a rị da!(3l)
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:58 pm

    7. Vậy ông có biết người nào còn bao nhiêu dương thọ không!? (vị đạo sư vấn)

    Tôi có biết vì mỗi năm vào ngày mùng 7 tháng 7 tôi đều có đạo văn đó từ âm ty gửi lên

    Vậy dương thọ đã được định trong 1 năm có thay đổi được không!?

    Có thể thay đổi!

    Vậy những việc gì làm thay đổi được dương thọ!?

    Những việc giảm dương thọ thường là những ác nghiệp chủ về sát sanh
    Còn những việc tăng được dương thọ cũng chủ về các thiện nghiệp về phóng sanh là chủ yếu!

    Nhưng điều này còn tùy thuộc vào nhiều điều khác có liên quan nữa!

    Địa ngục có thật không!?

    Địa ngục thật sự có!

    Vậy tại sao khi đi cầu hồn lại có những vong hồn đã chết hàng mấy chục năm lại vẫn còn tại thế!?

    Ah! Chuyện đó là một hiểu nhầm của chúng sanh mà thôi!

    Phàm xác có 3 hồn 7 vía! Khi mạng chung những người không có căn định vững chắc (không tu hành, không quy y tam bảo) thì hồn phách bị lạc nhau chia thành 3 hồn nên khi 2 vong đi về âm ty nhận tội hoặc đi chuyển thế đầu thai thì vẫn chưa trọn vẹn được!

    Cho nên sau mấy chục năm người dương thế đi cầu hồn lại có chuyện người mất hiển linh nhập xác thật ra đó chỉ là một mảnh hồn vương lạc nơi trần thế lúc mạng chung mà thôi! sau một thời gian mảnh hồn này có thể khế hợp với phẩn hồn phách đang bị chịu tội dưới âm ty, hoặc phải chờ khi nó khế hợp hoặc nó bị tan biến thì phần còn lại mới có thể chuyển thế luân hồi! Cho nên mới khuyên nhân gian khi có ng thân mất không nên quá bi lụy mà làm linh đình than khóc lâu ngày điều này dễ làm cho hồn phách bị rung động mạnh dễ bị phân tán khó mà siêu sanh.

    Và cũng vì lẽ này mà khi mạng chung cần được nghe các bài kinh cầu siêu hoặc kinh xám hối để hương vong hiểu đúng hơn mà ko bị chia tách .......


    Được sửa bởi Khoa Bách ngày Thu Oct 11, 2012 2:07 pm; sửa lần 1.
    Khoa Bách
    Khoa Bách
    Quản Trị Mạng
    Quản Trị Mạng


    Giới tính : Nam
    Con Giáp : Dragon
    Tổng số bài gửi : 59
    Tuổi : 35
    Đến từ : Hà Nội
    Công Việc : Student
    Sở Thích : Vọc Computer
    Ngày tham gia : 29/05/2008

    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Khoa Bách Thu Oct 11, 2012 1:58 pm

    8. Vậy theo ông nói thì có một vong hồn bị lạc tại thế gian, còn các vong còn lại vẫn đi nhận nghiệp của mình phải không!?

    Không hẳn là như vậy, vì không phải tất cả mọi trường hợp đều như thế!
    Đa phần là những người chết do dương số đã tận thì bị quỷ sai bắt mang đi (những thành phần này thì hồn phách bị mang đi trọn vẹn không bị lạc lẽo nhau, sau khi phán xét công và tội nếu là tội thì đưa đi
    chịu phạt nếu là công lại được đưa đi luân hồi).

    Các trường hợp hồn vía thất lạc nhau đa phần là các trường hợp chết oan ức, chết bất ngờ và chết trong sợ hãi, lúc đó trước khi chết đã có 1 phần hồn bay ra khỏi xác rồi (nhân gian hay nói sợ mất hồn vía là vậy) cho nên khi mạng chung thì phần hồn phách đó sẽ có thể mất một thời gian thì các quỷ sai mới phát hiện ra và mang về âm ty xét xử, tuy nhiên lại vẫn còn 1 hồn thất lạc nên lại rong ruỗi khắp nhân gian, có khi đến hàng chục hàng trăm năm sau mới ý thức được rằng mình đã chết và nên từ bỏ thế gian này mà đi chuyển thế luân hồi thì lúc đó phần hồn lạc mới có thể hội tụ được, sau khi hội đủ như thế thì mới xét xử, mới cho luân hồi! Cho nên nếu trên dương gian có 1 vong thất lạc thì dứoi âm ty có lẽ cũng có những vong còn lại đang bị giam cầm chờ ngày bắt được vong còn lại đó hoặc vong đó tự nhận thức được mà khế hợp lại thì mới xử sau.

    Cho nên hàng năm các chùa chiền hay tổ chức chay đàn để cầu siêu cho các vong linh này là vậy! Chứ bị như thế thì không thể luân hồi được.

    Cho nên tích xưa mới có chuyện người chết còn về báo mộng với người thân rằng mình đang bị gông cùm, chịu tội nơi địa ngục mà nhân gian lại không hiểu sao có thể vừa chịu tội vừa về báo mộng thế được. đó là do quỷ sai cho phép một phần hồn về báo mộng cho thân quyến và được áp giải đưa đi và mang về chứ không phải được tự do đi về mà có thể báo mộng như thế!

    Còn khá nhiều điều nhầm tưởng của thế gian, tuy nhiên tôi không thể nói hết mọi việc!

    Sponsored content


    ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN Empty Re: ĐỐI THOẠI CÙNG PHÚC ĐỨC CHÍNH THẦN - THỔ CÔNG TINH QUÂN

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: Thu May 16, 2024 4:00 pm